Digital signage dwell time là gì?
Digital signage dwell time tạm dịch là thời gian dừng, có thể hiểu là khoảng thời gian ai đó tập trung chú ý vào màn hình bảng hiệu kỹ thuật số của bạn. Tùy từng phương tiện quảng cáo sẽ có khoảng thời gian dừng khác nhau, đối với quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số, thời gian dừng trung bình của người xem là 4,6 giây.
Tại sao thời gian dừng của bảng hiệu kỹ thuật số lại ngắn như vậy?
Bởi vì, theo thuật ngữ trong ngành, bảng hiệu kỹ thuật số là một phương tiện “xem nhanh”. Mọi người đi ngang qua, nhìn lướt qua màn hình của bạn, và tiếp tục đi. Các chuyên gia trong ngành đồng ý rằng hầu hết mọi người chỉ dành 1,5 – 4,6 giây toàn bộ sự chú ý của họ để lướt qua các phương tiện truyền thông như bảng hiệu kỹ thuật số. Trẻ nhỏ và thanh thiếu niên dành nhiều thời gian hơn để xem nội dung trên bảng hiệu kỹ thuật số. Tuy nhiên, bạn không thể chờ đợi những người trẻ tuổi này để trở thành khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần tăng cường thời gian dừng của bảng hiệu kỹ thuật số ngay bây giờ. Và điều đó hoàn toàn có thể làm được.
Đảm bảo nội dung của bạn thu hút sự chú ý của người xem để tăng thời gian dừng.
Bill Gates đã từng khẳng định “content is king”. Và nếu bạn có nội dung hay, bạn sẽ thu hút được độc giả mục tiêu tương tác. Tạo nội dung có giá trị hữu ích cho khách hàng của bạn. Cung cấp cho khán giả của bạn thông tin hoặc mã giảm giá mà họ không thể lấy ở bất kỳ nơi nào khác. Sau tất cả, mọi người đều thích nhận được những thứ độc quyền và màn hình của bạn có thể là nơi khách hàng của bạn tìm thấy nó. Điều quan trọng không kém là bạn tập trung vào nhu cầu và ưu tiên của khách hàng hơn là quảng bá thương hiệu và bản thân. Quảng cáo các nỗ lực của cộng đồng hoặc các sự kiện gây quỹ từ thiện. Nó cho thấy bạn có trái tim và quan tâm đến khách hàng của mình ngoài bất kỳ lợi ích nào. Đó là những lý do thuyết phục để những người qua đường tập trung ánh nhìn của họ vào màn hình của bạn. Và điều đó có nghĩa là tăng thời gian dừng của bảng hiệu kỹ thuật số.
Bạn đang cạnh tranh với điện thoại thông minh của người qua đường, các nội dung trên mạng xã hội và cuộc trò chuyện với bạn bè hoặc bất kỳ ai họ đang đi ngang qua màn hình của bạn. Mọi người đi qua trong lúc vội vã và bất cứ điều gì họ tập trung vào đều phải thu hút sự chú ý của họ. Điều đó có nghĩa là nội dung của bạn phải thực sự xuất sắc để thu hút và duy trì sự chú ý của họ cũng như thu hút sự tương tác của khách hàng. Nó giống như khi bạn theo dõi một chương trình truyền hình. Nếu bạn thích những gì bạn thấy, bạn sẽ gắn bó và tiếp tục dành thời gian để xem nó. Đó chính xác là những gì bạn sẽ đạt được nếu bạn tạo ra nội dung chất lượng giúp tăng thời gian dừng của bảng hiệu kỹ thuật số.
Tham khảo thêm các ý tưởng để xây dựng nội dung cho bảng hiệu kỹ thuật số tại đây.
Vị trí màn hình đóng một vai trò rất lớn trong việc kéo dài thời gian dừng của bảng hiệu kỹ thuật số
Khi đã có nội dung thu hút và đáng quan tâm. Bạn cần đảm bảo thêm rằng vị trí hiển thị nội dung tuyệt vời đó trên các màn hình là nơi lý tưởng để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu. Nơi vừa tầm mắt và dễ dàng nhìn thấy – không bị khuất sau cột, gian hàng, giá treo quần áo, không đặt quá cao so với tầm mắt của người đi qua,… Kiểm tra độ chói của cửa sổ và ánh sáng trong suốt cả ngày. Đặt màn hình ở nơi khán giả mục tiêu của bạn chắc chắn đi qua nhiều nhất. Nếu bạn đặt tại một vị trí khách hàng hiếm khi đến đó, họ sẽ không nhìn thấy nó hoặc nội dung của bạn, chứ đừng nói đến việc tương tác với những gì bạn đang cung cấp.
Ngoài ra, tránh đặt màn hình gần lối vào và lối ra. Mọi người đi qua đều vội vã, tập trung vào điểm đến tiếp theo của họ và không ai để ý đến màn hình của bạn đang phát gì.
Thay vào đó, hãy thiết lập màn hình ở những nơi mà mọi người không có việc gì khác để làm, nơi có nhiều thời gian dừng lại như: Các khu vực chờ đợi và thanh toán, thang máy,… Tại sao? Vì bất cứ khi nào mọi người không có việc gì khác để làm, bạn đã có một cơ hội hoàn hảo để tăng thời gian xem bảng hiệu kỹ thuật số. Xem màn hình của bạn trở thành một điều gì đó thú vị để làm.
Trên thực tế, nếu bạn có nội dung tuyệt vời, hữu ích, độc quyền và lấy khách hàng làm trung tâm, thời gian dừng của bảng hiệu kỹ thuật số sẽ không chỉ tăng lên mà còn chuyển thành mức độ tương tác của khách hàng. Có nghĩa là mọi người chú ý và sau đó hành động trên mã giảm giá, biểu mẫu đăng ký khách hàng thân thiết hoặc lời mời theo dõi trên mạng xã hội theo mã QR mà bạn cung cấp cho họ.
Khả năng đọc, nội dung mới mẻ và sự hấp dẫn giúp kéo dài thời gian dừng của bảng hiệu kỹ thuật số
Mặc dù nội dung thu hút sự chú ý xuất sắc và vị trí màn hình thông minh đều giúp bạn tăng thời gian dừng của biển báo kỹ thuật số, bạn còn có thể làm được nhiều hơn thế.
Khả năng đọc
Nếu độc giả mục tiêu của bạn không thể dễ dàng hiểu được những kiến thức cơ bản về một đợt siêu giảm giá mà bạn đã thực hiện, họ sẽ không mua hàng. Chỉ cần bám vào những gì thực sự quan trọng: ngày, giờ, giảm giá, sản phẩm. Đảm bảo rằng bạn thể hiện ưu đãi lớn hoặc thông điệp chính trong nội dung của mình. Ngoài ra, chỉ đánh dấu một mã giảm giá hoặc khuyến mãi trên mỗi slide màn hình. Sắp xếp lộn xộn có nghĩa là các thông điệp hỗn hợp, và người xem sẽ bị bối rối khi nhìn thấy quá nhiều thông tin. Làm cho nội dung dễ đọc và dễ hiểu giúp người xem tập trung vào màn hình của bạn – và tăng thời gian dừng của bảng hiệu kỹ thuật số.
Xem thêm về những lưu ý khi thiết kế nội dung cho bảng hiệu kỹ thuật số tại đây.
Nội dung
Và đừng quên một điểm quan trọng khác: màn hình của bạn luôn cập nhật những thông tin mới nhất. Không có mã giảm giá đã hết hạn hoặc quảng cáo về sự kiện cũ nhấp nháy trên màn hình của bạn. Nó giống như tin cũ – mọi người theo dõi và hiếm khi xem lại. Hãy cố gắng tận dụng ảnh động và video để hiển thị trên màn hình của bạn. Doanh thu tăng nhanh hơn 49% nếu bạn sử dụng video so với nội dung thông thường. Tương tự, các bài đăng có chứa hình ảnh đạt được lượt xem nhiều hơn 94% so với các bài đăng không có hình ảnh. Điều đó có nghĩa là việc sử dụng video và hình ảnh sẽ làm tăng thời gian dừng của bảng hiệu kỹ thuật số, đơn giản là vì bộ não con người yêu thích tất cả những thứ hấp dẫn về mặt hình ảnh.
Thời gian dừng của bảng hiệu kỹ thuật số thách thức tất cả các nhà quảng cáo. Bạn cần khiến mọi người thực sự tập trung vào màn hình của mình để gây ấn tượng và bán sản phẩm. Và nếu bạn tuân theo một số nguyên tắc cơ bản như có nội dung tuyệt vời, vị trí màn hình thông minh và khả năng dễ đọc tăng lên, bạn sẽ tăng thời gian dừng của bảng hiệu kỹ thuật số. Và lợi nhuận của bạn.