Một danh sách phát hấp dẫn là điều quan trọng trong việc khai thác giá trị của bảng hiệu kỹ thuật số digital signage. Hãy tưởng tượng, bạn đã có những vị trí “đắc địa” để đặt màn hình quảng cáo của mình, nơi có nhiều người qua lại mỗi ngày. Danh sách các nội dung hấp dẫn được mở lên và thu hút những người đi qua nó phải chú ý vào màn hình của bạn. Và sau đó họ đến cửa hàng của bạn để mua hàng hoặc tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Liệu điều này có trở thành hiện thực được không? Nếu bạn biết cách tạo ra danh sách nội dung tuyệt vời cho màn hình quảng cáo của mình, những dấu hiệu tích cực về độ phủ thương hiệu và doanh số chắc chắn sẽ xuất hiện. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có ý tưởng cho việc xây dựng danh sách phát tuyệt vời nhé.
Nội dung dựa trên người xem mục tiêu.
Hãy dành thời gian để nghiên cứu và tạo danh sách phát cho hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số của bạn. Bằng cách bắt đầu từ việc xác định người xem mục tiêu, họ có thể bị thu hút bởi nội dung gì? Bạn có thể lồng ghép nội dung đó vào trong quảng cáo của mình không? Ngoài ra bạn có thể chia nhỏ nhóm người xem mục tiêu theo nhân khẩu học hoặc hành vi mua hàng. Ví dụ như bạn có một hệ thống cửa hàng tiện ích. Khách hàng chính là học sinh sinh viên và những người nội trợ. Bạn có thể lên lịch phát sóng nội dung quảng cáo theo các khung giờ phù hợp cho từng đối tượng, như học sinh sinh viên sẽ thường ghé thăm sau giờ học, người nội trợ thường đến mua hàng vào buổi sáng sớm và chiều tối, khi đó bạn sẽ phát những nội dung liên quan đến các sản phẩm dành cho đối tượng này. Việc cá nhân hóa nội dung quảng cáo chắc chắn sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm cho người xem, từ đó nâng cao lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy doanh số.
Tạo danh sách phát biển báo kỹ thuật số theo những chủ đề.
Một điều thú vị từ việc phân tích não bộ con người là bạn có thể sử dụng hành vi mặc định của não bộ để tạo lợi thế cho bạn sáng tạo nội dung quảng cáo tuyệt vời. Vậy làm cách nào? Bằng cách triển khai theo một thông điệp/định vị trung tâm, một nội dung xuyên suốt theo chủ đề trong danh sách phát của bạn. Nó làm cho não bộ “hài lòng”, cũng có nghĩa là nó làm cho khách hàng của bạn hài lòng. Cửa hàng tiện lợi của bạn chuẩn bị một loạt các chương trình khuyến mãi và giảm giá cho học sinh, vậy đừng quên có thêm những ưu đãi cho đối tượng mua hàng khác như những người nội trợ.
Hãy thử nghĩ đến việc sắp xếp nội dung quảng cáo thành một câu chuyện có liên kết với nhau. Thông tin đó sẽ cung cấp cho bộ não của người xem mô hình bắt đầu, giữa và cuối lôi cuốn họ chú ý là lưu giữ trong tâm trí họ.
Đảm bảo thông tin quan trọng được nổi bật
Bạn đã có những video quảng cáo mới tuyệt vời và những hình ảnh hấp dẫn, tất cả đều chứa đầy nội dung cá nhân hóa cho khách hàng mục tiêu. Và bạn đã nghĩ ra một câu chuyện trung tâm gắn kết tất cả lại với nhau. Nhưng vẫn là chưa đủ để có được một danh sách hoàn hảo. Bởi vì không phải tất cả thông tin đều được tạo ra như nhau. Thêm vào nội dung của bạn một sự đầu tư về thiết kế sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút ánh nhìn của người xem hơn. Hãy làm cho các dữ kiện, số liệu và thông tin quan trọng nổi bật trong hình ảnh, tài liệu và video bằng cách sử dụng phông chữ lớn hơn, màu sắc tươi sáng hoặc hiệu ứng đặc biệt hơn.
Tham khảo thêm cách lựa chọn font chữ cho bảng hiệu kỹ thuật số tại đây.
Hãy coi danh sách phát của bạn như một bộ phim ngắn, yếu tố con người và sản phẩm/dịch vụ của bạn trở thành tâm điểm. Bạn muốn khách hàng chú ý đến những phần quan trọng đúng không? Điều đó có nghĩa là bạn phải đặt thông tin thực sự cần đối tượng mục tiêu xem và ghi nhớ ở đầu và cuối danh sách phát của bạn, bởi vì đó là những gì bộ não ghi nhớ tốt nhất. Giống như trong những bộ phim bom tấn, những vụ nổ lớn nhất và những pha giật gân kinh hoàng nhất xảy ra ở phần đầu và phần cuối. Bởi vì đó là điều khiến khán giả bị cuốn hút.
Vì vậy, khi bạn tạo danh sách phát biển báo kỹ thuật số, hãy bắt đầu bằng cách giới thiệu dòng sản phẩm mới hoặc sự kiện sắp tới của bạn. Kết thúc danh sách phát của bạn bằng một thứ gì đó tạo ra doanh số, chẳng hạn như cung cấp mã khuyến mại, thông báo giảm giá độc quyền hoặc yêu cầu khách hàng đặt hàng trước. Và đừng quên, bạn có thể cài đặt thời lượng hiển thị của hình ảnh/video trong danh sách phát của mình trên ứng dụng Adtrue Cloud. Vì vậy, hãy đảm bảo mọi người có đủ thời gian để thực sự đọc nội dung của bạn!
Mọi người thường bị thu hút bởi những video đặc sắc và hình ảnh bắt mắt. Sự thu hút tức thì đó cũng có nghĩa là thương hiệu của bạn có nhiều khả năng được ghi nhớ nhớ hoặc chọn mua sản phẩm hơn. Vì vậy, khi bạn tạo danh sách phát biển báo kỹ thuật số, hãy tăng cường nội dung của bạn bằng hình ảnh đầy màu sắc và video hấp dẫn để truyền tải thông điệp của bạn đến khán giả mục tiêu. Bởi vì đó là những gì mọi người bị thu hút. Và đó là điều sẽ dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng.
Đừng quên thương hiệu của bạn
Bạn phải đảm bảo rằng khách hàng của bạn nhớ đến bạn. Bạn là ai, các sản phẩm và dịch vụ cốt lõi mà bạn cung cấp, lời hứa của bạn với họ. Nếu không, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ dành chiến thắng. Và cách tốt nhất để nhắc họ là đảm bảo thương hiệu của bạn đóng một vai trò tinh tế nhưng quan trọng khi bạn tạo danh sách phát cho bảng hiệu kỹ thuật số. Hãy luôn lồng ghép logo vào các nội dung hiển thị trên bảng hiệu kỹ thuật số, sử dụng tone màu hợp với màu chủ đạo của thương hiệu.
Hãy bắt đầu cuộc cạnh tranh với những hướng dẫn nhỏ. Liên tục thử nghiệm và đánh giá kết quả sẽ giúp cho bạn ngày càng cải thiện được chất lượng chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số.