Việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội dung quảng cáo rất quan trọng. Một bảng màu tuyệt vời có thể góp phần lớn vào thành công của chiến dịch DOOH. Điều này hoàn toàn không phóng đại quá mức. Nghiên cứu khoa học cho thấy một số màu sắc nhất định thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra các kết nối cảm xúc với thông điệp của bạn. Sử dụng các mẹo dưới đây để có những quyết định đúng đắn cho những màu sắc trong chiến dịch của bạn.
Tại sao bạn phải quan tâm đến màu sắc cho nội dung bảng hiệu kỹ thuật số?
Có vô số cách để sử dụng màu sắc trong nội dung bảng hiệu kỹ thuật số của bạn. Và màu sắc là chìa khóa. Bởi vì màu sắc thu hút sự chú ý. Hãy tưởng tượng, khi bạn đang lướt qua một tạp chí, cuốn sách hoặc tờ báo, bạn sẽ tự động dừng lại khi bắt gặp hình ảnh, tiêu đề hoặc dòng tiêu đề có màu sắc rực rỡ. Khi đó nhà quảng cáo hoặc người thiết kế tác phẩm đó đã thành công trong việc thu hút được bạn. Và đó cũng chính là mục tiêu mà bạn hướng tới cho chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của mình.
Hình ảnh minh họa, giáo cụ trực quan trong trường học – tất cả chúng đều giúp chúng ta học hỏi, kết nối, hiểu và ghi nhớ. Bởi vì chúng có màu sắc. Vì vậy, bạn cần khéo léo lựa chọn một bảng màu thích hợp cho nội dung bảng hiệu kỹ thuật số.
Một bảng màu tuyệt vời cho nội dung bảng hiệu kỹ thuật số có nghĩa là mang lại cảm xúc
Chúng ta liên kết các màu sắc khác nhau với những cảm xúc, tâm trạng hoặc biểu tượng nhất định. Màu đỏ có nghĩa là nguy hiểm hoặc đam mê mãnh liệt. Màu đen gợi ý điều gì đó huyền bí. Màu trắng mang lại cảm giác tinh khôi, trong sáng. Và chúng ta tiếp nhận những cảm giác được mã hóa bằng màu sắc này ngay lập tức, trong tiềm thức. Vì vậy, hãy chú ý đến việc lựa chọn màu sắc để khơi gợi cảm xúc của khán giả trên bảng hiệu kỹ thuật số. dù là màu nền, màu chữ, hay màu sắc hình ảnh, tất cả đều mang lại hiệu quả nhất định. Chọn một màu khác nhau cho mỗi thông điệp của bạn. Bạn sẽ khiến mọi thứ ấn tượng hơn. Thương hiệu của bạn chắc hẳn có nhiều hơn 1 khía cạnh tính cách khác nhau. Có trách nhiệm với xã hội. Thơm ngon và thân thiện với môi trường… Hãy sử dụng đòn bẩy màu sắc để người xem mục tiêu hiểu về những thông điệp bạn muốn truyền tải qua màn hình quảng cáo.
Giữ màu sắc đơn giản và tươi sáng
Màu sắc tươi sáng nổi bật sẽ được chú ý hơn những gam màu mờ nhạt. Bạn có thể lựa chọn những màu sáng, đậm. Màu chính hoạt động tốt, màu phụ cũng vậy khi chúng trở nên nổi bật. Tất nhiên có rất nhiều sắc thái khác nhau mà bạn có thể sử dụng, nhưng tốt nhất bạn nên chọn một số ít màu đơn giản sáng và đậm. Hãy coi mỗi khung cảnh như một vương quốc màu sắc nhỏ. Bạn có thể có một màu cho nền, một màu khác cho phông chữ và sau đó là một loạt màu khác trong bất kỳ bức ảnh nào bạn chọn để bổ sung cho văn bản. Và giống như bất kỳ vương quốc thành công nào, bạn muốn mọi người hòa thuận với nhau. Vì vậy, hãy kết hợp với một vài màu sắc tươi sáng, thêm vào một số màu sắc trung tính nhẹ hơn và giữ cho nó đơn giản để tất cả đều phù hợp.
Đừng biến màn hình quảng cáo của bạn thành cuộc chiến của màu sắc. Hãy nhớ rằng, bạn muốn thông điệp của mình nổi bật. Sử dụng một bảng màu tuyệt vời cho bảng hiệu kỹ thuật số làm cho nó dễ dàng thành công hơn.
Khai thác sức mạnh của màu sắc để truyền tải thông điệp của bạn
Bạn muốn bảng hiệu kỹ thuật số của mình trở nên thu hút, tăng lượng đăng ký, tăng nhận thức của người xem mục tiêu. Hãy sử dụng màu sắc để trò chuyện với những người bạn muốn tiếp cận nhất. Hãy chú ý đến màu sắc tươi sáng, không áp đảo mỗi màn hình với quá nhiều màu sắc, ghi nhớ màu sắc đặc trưng của thương hiệu của bạn. Bạn sẽ tạo ra một bảng màu tuyệt vời cho nội dung bảng hiệu kỹ thuật số của mình.