Chủ doanh nghiệp của các cơ sở ăn uống có thể đo lường ROI của bảng hiệu kỹ thuật số của họ không? Yodeck – một đơn vị chuyên cung cấp giải pháp digital signage đã tiến hành một cuộc khảo sát để hiểu rõ hơn về mức độ hiệu quả của bảng hiệu kỹ thuật số cho nhà hàng, quán cà phê và quán bar cũng như khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
37% số người được hỏi nói rằng họ sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số cho nội dung hướng tới khách hàng, trong khi 44% nói rằng họ sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số để giao tiếp với khách hàng và nhân viên. Điều này cho thấy bảng hiệu kỹ thuật số có thể mang lại hiệu quả như nhau cho khách hàng và nhân viên trong ngành dịch vụ nhà hàng, quán bar và thực phẩm.
Tại thời điểm khảo sát, 53% chủ doanh nghiệp cho biết họ đã triển khai bảng hiệu kỹ thuật số để hiển thị bảng menu kỹ thuật số. Tương tự, 58% người cho biết họ sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số như một công cụ tiếp thị và bán hàng. Với trọng tâm là người tiêu dùng, 27% cho biết họ sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số để giải trí cho khách hàng hoặc khuyến khích chia sẻ xã hội (21%). Về quy trình nội bộ của doanh nghiệp, 25% số người được hỏi cho biết họ mua bảng hiệu kỹ thuật số để hợp lý hóa hoạt động.
81% có thể đo lường ROI của bảng hiệu kỹ thuật số
Nhìn chung, hầu hết các chuyên gia trong ngành tham gia khảo sát cho biết họ có thể xác định giá trị kinh doanh của bảng hiệu kỹ thuật số của họ. Trên thực tế, hơn 80% cho rằng bảng hiệu kỹ thuật số dành cho các chương trình khuyến mãi và cung cấp đồ ăn, thức uống làm tăng doanh số bán hàng, bán thêm và bán chéo. Cụ thể, 80% chủ doanh nghiệp cho biết bảng hiệu kỹ thuật số đã tăng tỷ lệ khách hàng đặt hàng.
Nội dung đa phương tiện thúc đẩy doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng
Điều gì tạo nên một trải nghiệm ăn uống tuyệt vời? Theo Lightspeed, trải nghiệm thân thiện, được cá nhân hóa, bầu không khí đáng nhớ và dịch vụ khách hàng hiệu quả là chìa khóa. Doanh nghiệp đáp ứng được những điểm trên có thể thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và phát triển uy tín thương hiệu cao.
Nói về trải nghiệm của khách hàng, 75% số người được hỏi cho biết bảng hiệu kỹ thuật số cải thiện trải nghiệm khách hàng của họ khi màn hình hiển thị nội dung hấp dẫn như thông báo tin tức, video YouTube, chương trình truyền hình, v.v. trong khi họ đợi đồ ăn. Tương tự như vậy, 74% chủ doanh nghiệp tham gia cuộc khảo sát của chúng tôi cho rằng biển báo kỹ thuật số làm giảm thời gian chờ đợi của những người xếp hàng.
Trong số những người được hỏi sử dụng nội dung mạng xã hội (ví dụ: trang mãng xã hội, kênh thông tin,…) trên màn hình, 75% nói rằng họ đã được hưởng lợi từ việc tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, trong số các chủ doanh nghiệp sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số để cá nhân hóa màn hình cho các sự kiện (ví dụ: chiếu các môn thể thao trực tiếp, tin nhắn chúc mừng cho thực khách kỷ niệm sự kiện), 81% tin rằng nó đã tăng doanh số bán hàng và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Bảng hiệu kỹ thuật số để đào tạo nhân viên, làm tăng đơn đặt hàng của khách hàng
Điều thú vị mà khảo sát đã tìm thấy là mối tương quan chặt chẽ giữa bảng hiệu kỹ thuật số đối với việc đào tạo nhân viên và lợi nhuận. 87% người tham gia khảo sát cho biết họ hoàn toàn đồng ý (56%) hoặc đồng ý (31%) rằng bảng hiệu kỹ thuật số đã làm tăng tỷ lệ khách hàng đặt hàng. Cụ thể, 69% cho biết họ đã tăng doanh số bán hàng tổng thể.
Hơn nữa, 77% chủ doanh nghiệp sử dụng biển báo kỹ thuật số để hiển thị cảnh báo sức khỏe cộng đồng cho biết họ hoàn toàn đồng ý (44%) hoặc đồng ý (33%) rằng việc này sẽ tăng số lượng đơn đặt hàng.
Đáng chú ý là, 67% những người được hỏi cho biết bảng hiệu kỹ thuật số đã cải thiện trải nghiệm khách hàng của họ, trong khi 56% nói rằng nó giúp việc ăn uống trở nên thuận tiện hơn.
82% nói rằng hiển thị thông tin thiết thực dẫn đến tăng doanh số bán hàng
Rõ ràng rằng việc chia sẻ thông tin thực tế trong môi trường ăn uống sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng, do đó, có thể khiến khách hàng quay lại nhiều hơn. Ví dụ, trong số những người được hỏi hiển thị thông tin thực tế (ví dụ: giờ mở cửa, thay đổi thực đơn) trên màn hình, 77% nói rằng điều đó làm tăng doanh số bán hàng. Trong khi đó, trong số các chủ doanh nghiệp sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số để hiển thị thông tin sản phẩm (ví dụ: nội dung nhà cung cấp, lượng calo,…), 82% nói rằng nó đã tăng doanh số bán hàng đồng thời cải thiện sự hài lòng của khách hàng (77%).
Quảng cáo bảng hiệu kỹ thuật số có tác động ấn tượng đến doanh số bán hàng
Không nghi ngờ gì nữa, kết quả khảo sát đã tiết lộ rằng nội dung tiếp thị trên màn hình rất hấp dẫn đối với bối cảnh ăn uống. Cụ thể, 90% số người được hỏi sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số để tương tác được cá nhân hóa (ví dụ: lời kêu gọi hành động, chương trình khách hàng thân thiết) cho biết doanh số bán hàng của họ đã tăng lên. Ngoài ra, 86% doanh nghiệp hiển thị quảng cáo có thương hiệu trên màn hình nói rằng họ đã cải thiện trải nghiệm khách hàng của mình. Nhìn chung, 84% chủ doanh nghiệp cho rằng bảng hiệu kỹ thuật số giúp thương hiệu của họ dễ nhận biết hơn đối với người tiêu dùng.
Kết quả khảo sát đã cho thấy, bảng hiệu kỹ thuật số tạo ra nhiều thành công hơn và doanh thu cao hơn tại các nhà hàng, quán cà phê và quán bar. Từ việc giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả, cải thiện hiệu suất của nhân viên và cung cấp dịch vụ giải trí đến việc tạo ra trải nghiệm bán lẻ đa kênh, cả trong nhà và ngoài trời, bảng hiệu kỹ thuật số mang lại giá trị đã được chứng minh theo nhiều cách. Bạn cần tư vấn thêm về bảng hiệu kỹ thuật số cho nhà hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây.