News & Events Quick Tips

Một số ý tưởng giúp bạn xây dựng nội dung bảng hiệu kỹ thuật số (Digital signage)

Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi điều gì giúp tạo ra nội dung sáng tạo và thu hút cho bảng hiệu kỹ thuật số thì bài viết này có thể hữu ích cho bạn. Giống như bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác, màn hình chỉ là phương tiện truyền tải. Nếu bạn không có nội dung tốt để hiển thị, mọi nỗ lực khác cũng sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi. Nó cũng giống như việc đưa một bài đăng đầy lỗi chính tả lên Facebook, rõ ràng lỗi ở đây không phải là do Facebook khi nội dung bạn đăng tải không đủ thu hút.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn mọi thứ cần biết về cách xây dựng nội dung. 

Kích thước phù hợp cho màn hình kỹ thuật số digital signage.

Bạn đang xây dựng nội dung cho bảng hiệu kỹ thuật số như thế nào? Điều này phụ thuộc vào thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Công cụ quản lý nội dung và lịch phát sóng như AdTRUE Cloud cho phép bạn tải lên bất kỳ nội dung nào với dung lượng tối ưu nhất. Bạn hoàn toàn có thể phát bất kỳ định dạng phổ biến nào như hình ảnh, video, liên kết website, thậm chí là phát trực tiếp cho một sự kiện đang diễn ra.  

Nếu bạn đang tạo đồ họa hoặc bảng menu kỹ thuật số hoặc bất kỳ một định dạng nào, thì tỷ lệ tốt nhất để phát trên màn hình kỹ thuật số là 16:9 cho màn hình ngang và tỷ lệ 9:16 cho màn hình dọc. Để đạt được tỷ lệ này một cách rõ nét, trong công cụ thiết kế của bạn hãy đặt kích thước là 1920 x 1080px hoặc 1080 x 1920px, điều này sẽ đảm bảo mọi thiết kế đều đạt tỷ lệ phù hợp với màn hình của bạn.

Ý tưởng cho nội dung bảng hiệu kỹ thuật số

Nội dung hiển thị phụ thuộc vào định hướng và mục tiêu mà bạn hướng tới. Dưới đây là một vài ví dụ để xây dựng nội dung tùy theo mục tiêu:

1. Tăng nhận thức về thương hiệu một cách tích cực

Nếu muốn gây ấn tượng và tạo thiện cảm với người xem, tăng brand love với thương hiệu, bạn có thể thêm vào nội dung hiển thị trên bảng hiệu kỹ thuật số một số thông tin dưới đây:

  • Những đánh giá tích cực của khách hàng trên trang mạng xã hội 
  • Video/Hình ảnh về những dự án từ thiện của doanh nghiệp
  • Câu chuyện về lịch sử hình thành của thương hiệu hoặc thống kê mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ.
  • Thông điệp vì lợi ích cộng đồng.
  • Câu chuyện về cá nhân trong doanh nghiệp của bạn: CEO/nhân viên,…

2. Truyền thông nội bộ, thúc đẩy tinh thần nhân viên.

Một trong những lợi ích mà bảng hiệu kỹ thuật số mang lại là hỗ trợ các hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp. Nhờ có bảng hiệu kỹ thuật số mà các thông tin được truyền đến những nhân viên tại tất cả các phòng ban một cách nhanh chóng và trực tiếp. Dưới đây là một số nội dung giúp bạn có thể nâng cao hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp thông qua bảng hiệu kỹ thuật số: 

  • Vinh danh cá nhân/nhóm làm việc hiệu quả
  • Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 
  • Mừng sinh nhật các cá nhân 
  • Truyền thông các sự kiện nội bộ: sinh nhật công ty, team building, sự kiện ra mắt sản phẩm mới,…
  • Phát trực tiếp các khóa đào tạo

3. Bán thêm các mặt hàng

Đối với một cửa hàng hoặc nhà hàng muốn bán được nhiều hơn và nâng cao nhận thức về sản phẩm với khách hàng, hãy thử:

  • Bảng menu kỹ thuật số sống động
  • Ưu đãi đặc biệt, giảm giá, combo,… cập nhật theo thời gian thực.
  • Tình trạng hết hàng/đang có ưu đãi/hàng mới về của các sản phẩm trong cửa hàng

4. Giữ chân khách hàng nán lại lâu hơn

Để thu hút khách hàng đến và ở lại lâu hơn trong cửa hàng của bạn, bạn có thể phát những nội dung sau trên màn hình quảng cáo của mình:

  • Nguồn cấp tin tức và sự kiện thế giới đang được quan tâm: các trận đấu thể thao,…
  • Thông tin tình hình thời tiết và giao thông cập nhật theo thời gian thực.

5. Phát nội dung quảng cáo của các nhãn hàng khác 

Bảng hiệu kỹ thuật số ngày nay cùng sự phát triển của công nghệ có khả năng mang lại nguồn thu thụ động cho các chủ sở hữu phương tiện thông qua việc tham gia hệ thống Adnetwork. Nền tảng programmatic DOOH giúp kết nối các thương hiệu với chủ sở hữu phương tiện truyền thông, giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình, còn các chủ sở hữu phương tiện tăng doanh thu từ nguồn thụ động. Hiển thị thông điệp quảng cáo của các thương hiệu khác với tần suất phù hợp sẽ giúp bạn đa dạng hóa nội dung phát trên màn hình, tránh sự nhàm chán cho người xem. Tìm hiểu thêm về programmtic DOOH tại đây. Ngày nay, ngày càng có nhiều thương hiệu đầu tư vào hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số vì những giá trị tuyệt vời nó mang lại. Hãy là một trong những đơn vị bắt kịp xu thế công nghệ ngay hôm nay, bạn cần tư vấn thêm về thiết lập bảng hiệu kỹ thuật số hoặc quản lý nội dung phát sóng, liên hệ với chúng tôi tại đây để được tư vấn kịp thời.