Quick Tips

Các bước để xây dựng chiến lược quảng cáo trên bảng hiệu kỹ thuật số (digital signage)

Bảng hiệu kỹ thuật số là một phương pháp quảng cáo tuyệt vời phù hợp cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Xung quanh chúng ta, màn hình kỹ thuật số xuất hiện ở mọi nơi từ văn phòng làm việc, quán bar, nhà hàng, trên đường, trạm dừng xe bus,… Nhưng tại nhiều nơi, màn hình quảng cáo vẫn chưa được khai thác triệt để hiệu quả. Lý do từ các chủ sở hữu phương tiện chỉ sử dụng màn hình của mình đơn giản như hiển thị thông tin thông thường, mà chưa có chiến lược cụ thể cho chúng. 

Nếu có một chiến lược phát triển cụ thể, bảng hiệu kỹ thuật số sẽ đem lại nhiều giá trị tuyệt vời như: bán thêm sản phẩm, mang lại nguồn doanh thu thụ động.

Nếu không có chiến lược sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số, nội dung của bạn sẽ rời rạc, thiếu liên kết và không có trình tự. 

Một số lợi ích khác của việc có một chiến lược khai thác bảng hiệu kỹ thuật số cụ thể, bao gồm:

  • Một kênh giao tiếp vững chắc và thống nhất trong nội bộ doanh nghiệp.
  • Tăng brand love cho thương hiệu
  • Đo lường được hiệu quả của việc sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số
  • Tiếp cận linh hoạt và phù hợp với khán giả mục tiêu
  • Tăng doanh thu thụ động từ việc bán vị trí quảng cáo

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược quảng cáo trên bảng hiệu kỹ thuật số. 

1. Đặt mục tiêu

Khi không có mục tiêu rõ ràng, nội dung bảng hiệu kỹ thuật số sẽ trở thành thiết bị phát bất kỳ nội dung mà bạn có một cách không chủ đích. Để tránh điều này, câu hỏi đầu tiên cần đặt ra là: bạn muốn hoàn thành điều gì? 

Các mục tiêu cho chiến lược bảng hiệu kỹ thuật số phổ biến, như sau:

  • Tăng lưu lượng truy cập web (đưa khán giả đến một URL cụ thể từ bảng chỉ dẫn của bạn)
  • Bán nhiều sản phẩm hơn (trong trường hợp nhà hàng khuyến mãi và bán thêm)
  • Tăng lượt đăng ký vào một sự kiện hoặc đăng ký nhận tin
  • Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. 
  • Cải thiện thông tin liên lạc nội bộ

Case study: Thương hiệu máy tính và máy tính bảng Lenovo cần nâng cao nhận thức về các sản phẩm trong các cửa hàng của họ. Để làm được điều này, họ cần tìm cách thu hút khách hàng ấn tượng và tương tác tại cửa hàng. Từ những mục tiêu này, họ đã tạo ra một bức tường “selfie” từ bảng hiệu kỹ thuật số, thiết lập một loạt hình nền và cho phép khách truy cập sử dụng máy tính bảng của Lenovo để chụp ảnh và đưa chúng lên các nền tảng mạng xã hội. Không dừng lại ở đó, Lenovo còn liên tục đẩy thông điệp mới lên các bảng hiệu kỹ thuật số tại cửa hàng của mình, cập nhật các chương trình khuyến mãi và cung cấp các bản phát hành sản phẩm quan trọng. 

Kết quả là một chiến lược bảng hiệu kỹ thuật số hấp dẫn hơn nhiều được cung cấp cho khách hàng, sử dụng các mục tiêu cụ thể để xác định nội dung. 

2. Xác định đối tượng mục tiêu

Mamuska là một nhà hàng Ba Lan có trụ sở tại Luân Đôn đã biến bảng hiệu kỹ thuật số trở thành một phần cốt lõi trong chiến lược quảng cáo của họ. Bằng cách phác thảo chân dung khách hàng mục tiêu, họ đã kết nối thương hiệu với người xem bằng màn hình quảng cáo. Từ đó giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút nhiều khách hàng mới và tăng doanh thu bán hàng. 

Từ phác thảo này, Mamuska đã xác định:

  • Đối tượng mục tiêu của thương hiệu là ai?
  • Hoạt động hàng ngày của họ là gì? 
  • Những gì họ quan tâm vào mỗi thời điểm cao điểm (bữa sáng, bữa trưa, bữa tối, v.v.)
  • Mục tiêu hướng tới đối với các nhóm khách hàng tiềm năng là gì (khuyến khích họ mua lặp lại, khuyến kích họ dùng thử sản phẩm mới,…)

Khi bạn đã có chân dung khán giả, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và thiết kế nội dung. 

3. Đặt kết quả đo lường

Với các chiến dịch quảng cáo trên internet, có lẽ dễ dàng hơn để xác định những chỉ số đo lường hiệu quả. Với nội quảng cáo trên bảng hiệu kỹ thuật số, bạn vẫn có thể bắt gặp những hoài nghi về cách thức đo lường chiến dịch. Điều này dẫn đến một câu hỏi rất quan trọng – bạn sẽ đo lường mục tiêu của mình như thế nào? 

Đừng để điều này làm khó bạn. Hãy đặt mục tiêu, chọn KPI. Sau đó, lặp lại điều đó cho đến khi mọi phần trong chiến lược nội dung của bạn hợp lý nhất. Chỉ cần thêm mã QR code hoặc một đường dẫn, mã khuyến mại hoặc lời gọi hành động sẽ giúp cho khán giả của bạn biết phải làm gì và sẽ đảm bảo bạn nhận được kết quả đo lường của mình. 

Với các thương hiệu hướng đến đối tượng khách hàng B2B, bạn có thể đạt được mục tiêu tương tự bằng cách sử dụng các cuộc thăm dò ý kiến ​​công ty và các kênh mạng xã hội riêng để khuyến khích nhân viên chia sẻ nhiều hơn.

4. Vị trí của bảng hiệu kỹ thuật số.

Bảng hiệu kỹ thuật số không nhất thiết phải ở những khu vực có nhiều người qua lại nhưng vị trí của nó sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi quan trọng khác. Ví dụ: khán giả sẽ đứng trước màn hình trong bao lâu hoặc họ sẽ thực hiện những hoạt động gì khi ở xung quanh thiết bị của bạn. Màn hình đặt tại quầy thu ngân của nhà hàng sẽ rất khác với màn hình đặt tại khu vực ăn uống. Bạn cũng cần quan tâm đến vị trí thiết bị đặt bên trong hay bên ngoài cửa hàng, những màn hình đặt bên ngoài có thể được xem trong thời gian ít hơn một nửa so với những màn hình đặt bên trong cửa hàng.

5. Xây dựng nội dung cho khán giả mục tiêu của bạn

Có nhiều cách khác nhau để tạo nội dung trên bảng hiệu kỹ thuật số, từ video sống động, hình ảnh, phát trực tiếp,.. Khi lựa chọn nội dung, điều quan trọng là bạn phải “kiểm tra cảm giác” trước khi chúng hiển thị trên màn hình kỹ thuật số của bạn. Điều này đảm bảo bạn gắn kết nội dung với hành vi của người xem. Mục tiêu chính của nội dung trên bảng hiệu kỹ thuật số là trợ giúp, thông báo hoặc gây ấn tượng với khán giả của bạn.

6. Sắp xếp lịch trình phát các nội dung

Khi bạn đã xác định được các nội dung sẽ phát trên màn hình, bạn có thể sắp xếp các nội dung đó để tối ưu hiệu quả hiển thị với khách hàng mục tiêu. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể trả lời các câu hỏi sau:

  • Trong những khung giờ khác nhau, màn hình sẽ tiếp cận những nhóm đối tượng nào? (người đi làm, người nội trợ, học sinh sinh viên,…)
  • Khách hàng của bạn là ai và họ sẽ cảm thấy như thế nào khi nhìn thấy nội dung quảng cáo trên màn hình của bạn?
  • Khách hàng của bạn vào buổi sáng và buổi chiều có khác nhau không?
  • Thông tin nào sẽ hữu ích/phù hợp/thú vị nhất đối với khán giả của bạn tại bất kỳ thời điểm nào?

Trong văn phòng, tại quầy lễ tân, khán giả của bạn có thể sẽ nán lại lâu hơn. Bạn có thể sử dụng cơ hội này để tạo một phần nội dung đầy đủ chẳng hạn như một video giới thiệu về thương hiệu của bạn. Còn tại ngoài cửa hàng của bạn, khán giả sẽ thường lướt qua, vì vậy nội dung của bạn cần tạo được ấn tượng nhanh chóng như thông tin chương trình khuyến mại,… 

7. Thử nghiệm trước khi triển khai rộng rãi

Thử nghiệm nội dung và lịch trình với một vài người khác sẽ giúp bạn phát hiện ra lỗi chính tả và bất kỳ vấn đề thiết kế nào ví dụ như văn bản không đủ lớn hoặc đủ rõ ràng để đọc. Bước này rất quan trọng để tạo ra các màn hình hiển thị đẹp và thu hút. 

Bạn cũng có thể thử nghiệm các định dạng khác nhau trước khán giả của mình. Lợi ích thực sự của nền tảng quản lý nội dung trên bảng hiệu kỹ thuật số như AdTRUE Cloud là tiện lợi và nhanh chóng. Không giống như bảng hiệu tĩnh hoặc màn hình bảng hiệu kỹ thuật số được hỗ trợ bở USB, có vô số tiềm năng để tạo nội dung, thử nghiệm ý tưởng và cập nhật nội dung hiển thị của bạn với nền tảng quản lý thông minh. 

8. Xem xét và điều chỉnh

Mục đích của chiến lược nội dung trên bảng hiệu kỹ thuật số là đảm bảo nội dung của bạn luôn ấn tượng và thu hút. Đừng tốn thời gian và công sức để thiết lập bảng hiệu kỹ thuật số của bạn sau đó để nó mờ nhạt dần. Hãy luôn theo dõi hiệu quả và cập nhật những nội dung phù hợp theo thời gian để đa dạng hóa hiển thị của bảng hiệu kỹ thuật số.Bảng hiệu kỹ thuật số đang dần khẳng định được hiệu quả của nó nhờ ứng dụng công nghệ và những giá trị khác biệt mà các loại hình quảng cáo khác không thể đem lại. Bạn cần tư vấn để lắp đặt và vận hành hệ thống bảng hiệu của riêng mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.