News & Events Quick Tips

Cách thu hút thế hệ Millennials tại nơi làm việc

Điều gì thúc đẩy thế hệ millennials ở nơi làm việc, những yếu tố họ thấy hữu ích nhất, những phương pháp có thể giúp doanh nghiệp khiến nhân viên lắng nghe và tại sao màn hình kỹ thuật số lại trở nên hữu ích, tất cả sẽ có trong bài viết này.

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu thế hệ millennials là ai?

“Millennial” hay còn gọi là Generation Y là tên gọi được đặt cho những người trong độ tuổi từ 24 đến 38 (sinh từ 1981 đến 1996). Họ thường được gọi là Thế hệ Y, hay viết tắt là Gen Y. Họ phần lớn là bố mẹ của thế hệ Alpha. Millennials là một trong những thế hệ đầu tiên lớn lên cùng với sự phát triển của kỹ thuật số, với internet, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm.

Các chuyên gia cho rằng Millennials là một trong những thế hệ “căng thẳng” nhất từ ​​trước đến nay. Họ phải tìm việc làm trong hậu quả của cuộc suy thoái năm 2008, lớn lên với sự biến đổi khí hậu. Đồng thời, có rất nhiều thuộc tính tích cực cũng đã được thấy ở thế hệ này. Một số lợi ích của việc có lực lượng lao động là millennials ở nơi làm việc bao gồm:

  • Đầy động lực làm việc – các nghiên cứu cho thấy rằng 87% thế hệ millennials đánh giá “cơ hội phát triển nghề nghiệp hoặc công việc” là quan trọng đối với họ.
  • Quan điểm mới mẻ – thế hệ millennials có trình độ đại học nhiều hơn bất kỳ nhóm thế hệ nào khác và thế hệ millennials cũng có nhiều trải nghiệm mới mẻ so với các thế hệ trước đó dẫn đến một cái nhìn sáng tạo và toàn diện hơn.
  • Hiểu biết về công nghệ – thế hệ millennials hiểu biết kỹ thuật và dễ dàng tiếp nhận sự phát triển công nghệ. 
  • Trách nhiệm xã hội – thế hệ millennials được cho là có ý thức xã hội hơn và có động lực làm việc cho các công ty, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp.

Một số yếu tố thúc đẩy thế hệ Milennials ở nơi làm việc bao gồm:

  • Đảm bảo sức khỏe
  • Kế hoạch tiết kiệm hưu trí – khảo sát của Capital Group cho thấy rằng Gen Y mong đợi một kế hoạch tiết kiệm hưu trí từ người sử dụng lao động của họ như một đặc quyền chính.
  • Giảm khoảng cách giới tính cả về lương bổng cũng như chức vụ quyền hạn
  • Phần thưởng dưới hình thức tài chính, lộ trình tăng lương và thăng tiến.
  • Sự “tự do” – 70% thế hệ millennials muốn làm việc linh hoạt, có thể bao gồm khả năng đặt giờ làm việc của riêng họ, làm việc tại nhà hoặc từ một vị trí xa.

Những cách để thu hút thế hệ millennials tại nơi làm việc

1. Công nghệ hóa không gian làm việc

Millennials lớn lên cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, bằng cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số hiện đại sẽ nâng cao trải nghiệm làm việc tại văn phòng cho thế hệ millenials.

Một số cách doanh nghiệp có thể công nghệ hóa nơi làm việc, bao gồm:

  • Đảm bảo rằng có ngân sách cho phần mềm hoặc chương trình mới có thể cải thiện quy trình làm việc cho nhân viên. 
  • Áp dụng công nghệ tân tiến trong văn phòng, như hệ thống máy tính, mạng, âm thanh, chấm công,… hiện đại 

2. Tạo trải nghiệm dựa trên nhân viên

Hơn bao giờ hết, các chuyên gia nhân sự đang hướng tới quy trình tuyển dụng dựa trên ứng viên. Làm thế nào chúng ta có thể mang lại cho nhân viên tiềm năng trải nghiệm tốt nhất có thể? Điều đó có thể bao gồm các yếu tố sau: 

  • Thường xuyên lắng nghe ý kiến đánh giá từ nhân viên. Hãy nhớ rằng, thế hệ millennials xem phản hồi thường xuyên và sự thăng tiến là một mục tiêu kỳ vọng tại nơi làm việc.
  • Thiết kế cơ cấu khen thưởng phù hợp với giá trị cốt lõi của nhân viên. Đối với một số người, đây có thể là kỳ nghỉ bổ sung, đối với những người khác, đó có thể là phần thưởng tài chính.
  • Đưa “chăm sóc nhân viên” trở thành một phần quan trọng trong hệ thống quản lý của doanh nghiệp. Điều này có thể liên quan đến tư vấn sức khỏe tinh thần, kiểm tra sức khỏe thường xuyên hoặc thúc đẩy nhân viên tham gia các hoạt động thể dục thể thao.

3. Thường xuyên chia sẻ về mục tiêu của doanh nghiệp

Một cách để giúp doanh nghiệp chia sẻ với nhân viên của mình là trực tiếp đưa thông tin lên màn hình kỹ thuật số khắp tại các văn phòng. Điều này tránh được việc luồng thông tin từ các cấp bộ phận có sự sai lệch. Khi tất cả mọi người có thể nhìn thấy mục đích của công ty thường xuyên, điều đó mang lại sự đoàn kết và đồng lòng cùng hướng tới mục tiêu chung. 

4. Học hỏi và tự chủ

Trong The Big Four, tác giả Scott Galloway đã xem xét tại sao Amazon, Apple, Facebook và Google lại có ảnh hưởng to lớn đến cuộc sống của chúng ta. Một trong số đó là quyền tự chủ mà các công ty này trao cho nhân viên để thúc đẩy sự thay đổi và thử nghiệm những ý tưởng mới. Amazon có văn hóa làm việc “xây dựng nhanh, phá vỡ mọi thứ” với một điểm khác biệt chính: tại Amazon, nếu một dự án không hoạt động, họ sẽ dừng nó và thay đổi chiến lược một cách nhanh chóng. Niềm đam mê trở thành người tiên phong và đổi mới là động lực chính của nhân viên.

Các cách bạn có thể tạo ra văn hóa học hỏi và tự chủ trong doanh nghiệp, bao gồm:

  • Xây dựng ngân sách đào tạo và phát triển cá nhân
  • Công việc dựa trên dự án trong đó các nhóm được khuyến khích tự lập kế hoạch, kiểm tra và đo lường.
  • Một diễn đàn mở hoặc “hack day” nơi nhân viên được khuyến khích làm việc trên một cái gì đó hoàn toàn mới.

5. Nâng cao kỹ năng mềm

Đảm bảo thế hệ millennials được đào tạo tại nơi làm việc là một động lực cao khác có thể được áp dụng. Biết cách giao tiếp tốt trong cuộc họp và cách xây dựng mối quan hệ với các thành viên khác trong nhóm và cấp trên, là một kỹ năng mềm có thể được chú ý trong các công ty muốn thu hút đối tượng này.

Bảng hiệu kỹ thuật số giúp thu hút nhân viên thuộc thế hệ milenials như thế nào? 

Tương tác thường xuyên với thế hệ millennials ở nơi làm việc góp phần củng cố rất lớn thúc đẩy động lực làm việc của họ. Bảng hiệu kỹ thuật số, liên quan đến việc đặt màn hình TV ở những vị trí chiến lược và liên kết chúng với nội dung động, là một phương thức truyền thông chưa bao giờ lỗi thời. Màn hình có thể được sử dụng để thông báo về công ty, mục tiêu của doanh nghiệp, khen thưởng nhân viên, đào tạo nhân viên, nâng cao trải nghiệm làm việc của nhân viên,.. các tùy chọn là vô tận.Nếu bạn muốn bắt đầu thu hút thế hệ millennials tại nơi làm việc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Đây có thể là công cụ giao tiếp mà nhân viên của bạn đã chờ đợi.